Sakuko HD Việt Nam - Bón phân gà hữu cơ cho cây cam có lợi ích gì?

Bón phân hữu cơ cho cây cam là việc quan trọng vì hầu hết các nguồn đất không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Ta luôn chọn một nguồn đất màu mỡ, phù hợp cho cây, chọn giống tốt để cho ra năng suất tối ưu, tuy nhiên sau 3 đến 4 mùa cam thì năng suất giảm rõ rệt. Đó là dấu hiệu đất thiếu dinh dưỡng và “đói phân”

Bằng cách bón phân đầy đủ, chúng ta sẽ bù đắp được lượng dinh dưỡng mà đất mất đi theo thời gian, phòng ngừa sâu bệnh, đảm bảo năng suất, chất lượng của mùa vụ. Tuy nhiên, để bón phân hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm và nhu cầu dinh dưỡng của cây cam.

Phân gà hữu cơ mang lại nhiều lợi ích cho cây cam

Phân gà hữu cơ là phân chuồng (phân hữu cơ) đã được xử lý bằng công nghệ ủ nhiệt tiên tiến giúp loại bỏ các mầm bệnh gây hại, đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cây. Phân gà hữu cơ phù hợp với tất cả các loại cây trồng do không chứa thành phần hóa học.



Công dụng phân gà hữu cơ đối với cây cam phải kể đến là:

- Giữ độ ẩm cho đất, vi sinh vật phát triển thuận lợi hơn trong môi trường hữu cơ.

- Tạo keo đất nhằm hạn chế đất bị rửa trôi chất dinh dưỡng, giảm mặn, giảm chua cho đất.

- Tăng đề kháng cho cây.

- Giúp cứng cây, tăng hương vị và mùi cho cây cam.

- Hạn chế các loại sâu bệnh, ấu trùng.

Cách bón phân gà hữu cơ cho cây cam

Cách sử dụng phân gà hữu cơ cho cây cam: bà con có thể chia giai đoạn bón phân hữu cơ cho cây cam theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn kiến thiết cơ bản

Bón lót trước khi trồng: mỗi hố trồng có thể sử dụng 20-50kg phân gà hữu cơ, nửa kg vôi bột. Nên trộn phân đều vào lớp đất đã đào sau đó lắp đất lại vào hố, chờ khoảng 30 ngày cho đất hấp thụ chất hữu cơ mới bắt đầu đặt bầu trồng cam.

Giai đoạn kinh doanh

Bón cung cấp phân gà hữu cơ cho cây cam sau mỗi đợt thu hoạch, trước và sau mùa mưa để bổ sung lại chất dinh dưỡng cho đất sau thu hoạch, bù đắp dinh dưỡng bị rửa trôi.

Bà con có thể chia giai đoạn bón phân hữu cơ cho cây cam theo 2 giai đoạn: giai đoạn kiến thiết cơ bản và giai đoạn kinh doanh

Lưu ý:

- Không nên bón trực tiếp phân gà tươi chưa qua xử lý vào cây, trong phân gà tươi có chứa các mầm bệnh có thể gây hại cho cây, có mùi hôi thối, gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.

- Nên lựa chọn cơ sở uy tín để mua phân gà hữu cơ để tránh các loại phân kém chất lượng.
SAKUKO HD VIỆT NAM

Đăng nhận xét