Nhật Bản muốn đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam

Theo thống kê về thương mại của Bộ Tài Chính Nhật Bản, xuất khẩu hàng thực phẩm và nông thủy sản Nhật Bản năm 2017 vào thị trường Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và đứng thứ 6 toàn cầu với kim ngạch kỷ lục từ trước tới nay đạt 39,5 tỷ Yên (350triệu USD). Trong 5 tháng đầu năm 2018, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng này tiếp tục tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Việt Nam được coi là thị trường xuất khẩu nhiều triển vọng của thực phẩm Nhật Bản. Kim ngạch xuất khẩu năm 2016 tuy giảm 6,4% ở các mặt hàng thủy sản ngoài cá (sò điệp, mực, các loại sò) so với năm 2015, nhưng trong năm 2017 các mặt hàng chế phẩm từ sữa dành cho em bé, hay các loại cá ngừ đã hỗ trợ lại cho hàng thủy sản và nâng kim ngạch tăng mạnh vượt 22,4% so với năm trước. 
Ngoài ra, là nước đông dân thứ 3 trong ASEAN, tăng trưởng kinh tế cao hàng năm, Việt Nam ý thức về tính an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng cao, do đó nhu cầu với thực phẩm Nhật Bản – thực phẩm sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe ngày càng tăng. Nắm bắt được nhu cầu này, JETRO sẽ tổ chức buổi “Kết nối thương mại thực phẩm và nông lâm thuỷ sản Nhật Bản” tại TP.HCM vào ngày 31/7 và tại Hà Nội vào ngày 2/8 sắp tới. Đây là chương trình nằm trong chiến lược mở rộng xuất khẩu của Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản.
Trước đó, trong lần tổ chức vào năm 2017, đã có 300 doanh nghiệp là buyer Việt Nam tới tham dự. Các loại sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện năm 2017 là sữa bột, thực phẩm chức năng, hải sản ngoài cá (sò điệp, hàu, nhum biển…) đã đạt được thành công với sức mua rất lớn.
Chương trình kết nối năm nay sẽ có sự tham gia của 34 doanh nghiệp Nhật Bản, mang tới 4 hạng mục thực phẩm là: thực phẩm cho bé, sữa bột, bánh kẹo; thực phẩm chức năng – tốt cho sức khỏe; thủy hải sản tươi sống và chế biến; rượu Nhật Bản.
Cụ thể, thực phẩm cho bé có thể kể đến như mỳ rau xanh cho bé với thành phần muối 0%, các loại thực phẩm thấp calorie như thức uống rau xanh, hay mỳ Konjac, các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng cho người lớn như sữa Platium, cùng với đó là các loại hải sản tươi ngon như sò điệp, cá cơm trắng. Bên cạnh đó còn có dòng rượu vảy vàng cao cấp chuyên dùng làm quà biếu, rất phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam. Theo đó, JETRO kỳ vọng rất lớn vào tính thành công của chương trình lần này.

SAKUKO HD VIỆT NAM TỔNG HỢP THEO NGUỒN BÁO HẢI QUAN

Đăng nhận xét