Sôi động xuất khẩu gạo do nhu cầu của thị trường tăng

Dự báo những tháng cuối năm 2018, xuất khẩu gạo tiếp tục sôi động do nhu cầu của thị trường tăng cao, đặc biệt từ những thị trường truyền thống.
Theo báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), khối lượng xuất khẩu gạo 7 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3,9 triệu tấn với kim ngạch gần 2 tỷ USD, tăng 12,2% về khối lượng và tăng 29,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.
Trung Quốc, Indonesia, Philippines vẫn là 3 thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam. Các thị trường có giá trị xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017 là Indonesia, Philippines và Bờ Biển Ngà.
Về cơ cấu gạo xuất khẩu, trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu gạo trắng 5% tấm đạt 550,4 triệu USD, các loại gạo thơm có kim ngạch xuất khẩu đạt giá trị 472,6 triệu USD, gạo nếp đạt 249,3 triệu USD.
Dự báo, thị trường lúa gạo trong nước sẽ sôi động vào các tháng cuối năm do nhu cầu tiêu thụ tăng từ các thị trường nhập khẩu. Philippines có nhu cầu nhập 500.000 tấn gạo vào tháng 12. Nhu cầu nhập khẩu của Iraq trong các tháng tiếp theo sẽ tăng do nước này đang phải cắt giảm diện tích canh tác lúa để đối phó với tình trạng thiếu nước.
Ngoài ra, các nước châu Phi vẫn có nhu cầu nhập khẩu gạo để đáp ứng nhu cầu nội địa ngày càng cao. Đây là những cơ hội cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.

SAKUKO HD VIỆT NAM TỔNG HỢP THEO NGUỒN DÂN VIỆT

Đăng nhận xét